VỆ SINH CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY VỆ SINH BÌNH PHƯỚC

ĐC: Ấp 6, xã Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước
Hotline: 0933 710933

cách vệ sinh nhà để phòng chống dịch COVID 19 hiệu quả

CẦN VỆ SINH NHÀ Ở ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19 HIỆU QUẢ CAO. LH: 0933710933

 
                                    
Cách vệ sinh nhà cửa tốt nhất để ngăn ngừa virus và mầm bệnh

 

Biết cách vệ sinh nhà cửa hiệu quả có thể giúp bạn bớt mối lo về bệnh tật do vi khuẩn và virus gây nên.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) giải thích, vi trùng có thể lây từ người sang người hoặc qua bề mặt các vật dụng trong nhà. Để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh, mọi người nên cố gắng vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đặc biệt những khu vực có khả năng tích tụ nhiều vi khuẩn như nhà bếp và phòng vệ sinh.

Dưới đây là chỉ dẫn của các chuyên gia sẽ giúp bạn biết cách làm sạch nhà cửa một cách hiệu quả nhất để phòng ngừa virus và vi khuẩn:

Cách vệ sinh nhà cửa tốt nhất để ngăn ngừa virus và mầm bệnh - Ảnh 1.

Nên dọn dẹp nhà ở bao lâu một lần?

Vệ sinh nhà cửa đồng nghĩa với việc loại bỏ các vết bẩn có thể nhìn thấy và khử trùng bằng hóa chất chuyên dụng. Duy trì thói quen này thường xuyên là điều vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên, theo Philip Tierno, bác sĩ kiêm giáo sư tại khoa nghiên cứu vi sinh và bệnh lý ở Trung tâm Y tế NYU Langone, nếu không có điều kiện, bạn nên làm sạch nhà ở ít nhất một tuần một lần, ngay cả khi trong thời gian không có dịch bệnh.

Để tăng khả năng bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh, CDC khuyên, mọi người cần vệ sinh và khử trùng những bề mặt tay thường tiếp xúc. Trên thực tế, vi khuẩn và mầm bệnh lây lan chủ yếu qua tay, từ việc dùng nắm cửa, công tắc đèn, bàn ghế đến điều khiển từ xa và bồn rửa. Theo Viện Mayo, virus nói chung có xu hướng tồn tại lâu hơn trên bề mặt cứng so với những bề mặt mềm, xốp.

Nếu bạn đang sống với nhiều người, đừng ngại ngần tăng số lần dọn dẹp và khử trùng nhà cửa mỗi tuần để ngăn ngừa bệnh tật tấn công.

Cách vệ sinh nhà cửa tốt nhất để ngăn ngừa virus và mầm bệnh - Ảnh 3.

Vệ sinh nhà cửa đồng nghĩa với việc loại bỏ các vết bẩn có thể nhìn thấy và khử trùng bằng hóa chất chuyên dụng.

Nên dùng gì để làm sạch và khử trùng?

Điều này phụ thuộc vào bề mặt của vật dụng. Đối với bề mặt cứng như sàn nhà, theo CDC, bạn nên sử dụng xà phòng và nước hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Nếu không có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể tự pha chế dung dịch khử trùng với cồn 70%.

Những vật dụng có bề mặt mềm như thảm và màn che cũng cần được làm sạch. Bạn hãy loại bỏ bụi bẩn có thể nhìn thấy trước khi dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh.

Cách vệ sinh nhà cửa tốt nhất để ngăn ngừa virus và mầm bệnh - Ảnh 4.

Đối với bề mặt cứng như sàn nhà, theo CDC, bạn nên sử dụng xà phòng và nước hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

Dọn dẹp ga trải giường, giặt quần áo thế nào?

Các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên vệ sinh ga trải giường hàng tuần. Theo bác sĩ Tierno, hãy chú ý tới khu vực giường ngủ vì đây là nơi thường tích tụ rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh.

Đồng thời, cố gắng giặt quần áo mặc khi đi ra ngoài để hạn chế khả năng phát tán virus qua không khí. Sau khi xử lý xong quần áo bẩn, hãy khử trùng chậu hoặc giỏ đựng và đừng quên rửa tay thật kỹ.

CDC khuyên mọi người không nên sử dụng máy giặt để làm sạch với những vật dụng nhỏ như ví và túi xách. Tốt hơn hết là vệ sinh chúng bằng tay và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách vệ sinh nhà cửa tốt nhất để ngăn ngừa virus và mầm bệnh - Ảnh 6.

CDC khuyên mọi người không nên sử dụng máy giặt để làm sạch với những vật dụng nhỏ như ví và túi xách.

Có nhất thiết phải khử trùng túi đựng thực phẩm hay không?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, bao bì thực phẩm và thức ăn sống cũng chứa rất nhiều vi khuẩn mắt thường không thể nhìn thấy. Để ngăn ngừa mầm bệnh, các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch, tách riêng và nấu chín thực phẩm ở 100°C. 

Đồng thời, đừng quên mang găng tay khi rửa bát đĩa và dụng cụ làm bếp nhằm hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn một cách tối đa. Hơn nữa, bạn hãy lau khô bề các bề mặt như bàn bếp và thớt kỹ sau khi vệ sinh. Trên thực tế, hơi ẩm có thể tạo điều kiện cho mầm bệnh trú ngụ và phát triển mạnh.

Nếu có điều kiện, mọi người nên làm sạch các khu vực có khả năng tích tụ nhiều vi trùng hàng ngày, thay vì dọn dẹp mỗi lần một tuần. Ngoài ra, dụng cụ vệ sinh như vải hoặc giẻ lau chứa rất nhiều mầm bệnh. Do đó, sau khi vệ sinh xong nhà cửa, bạn đừng quên làm sạch những vật dụng này bằng chất khử trùng nhằm ngăn ngừa mầm bệnh hoặc vi trùng lây lan sang các bề mặt khác.

GIÁ THÀNH HỢP LÝ
Giá thành cạnh tranh nhất thị trường
UY TÍN, CHẤT LƯỢNG
Uy tín và chất lượng là mục tiêu của chúng tôi.
HỖ TRỢ TẬN TÌNH
Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn.

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY VỆ SINH BÌNH PHƯỚC

  • Địa chỉ 1: Ấp 6, xã Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước
  • Điện thoại: 0933 710933
  • Email: vinaoto2@gmail.com